Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh xã hội từ nổi mụn vùng kín nữ

Ngày đăng: 08/03/2024

Nổi mụn vùng kín nữ là biểu hiện bất thường của cơ thể, cảnh báo sức khỏe của chị em đang có vấn đề. Tuy nhiên vì vấn đề nằm ở “ khu vực nhạy cảm” nên chị em thường né tránh, ngại thăm khám và điều trị sớm, gây ra nhiều biến chứng cực kì nguy hiểm.

Nổi mụn vùng kín nữ - cảnh báo nguy cơ mắc bệnh xã hội nguy hiểm

Các chuyên gia cho biết: Nổi mụn vùng kín nữ có thể xuất phát từ các yếu tố như vệ sinh kém, viêm nang lông, viêm âm đạo. Tuy nhiên nguy hiểm nhất phải kể đến việc đối mặt với 2 bệnh lí xã hội lây qua đường tình dục không an toàn sau đây.

Nổi mụn vùng kín nữ do mụn rộp sinh dục:

Mụn rộp có màu hồng và giống vết bỏng nước hoặc chùm trứng cá ở âm đạo. Chị em có vùng kín bị ngứa, sưng tấy, kèm theo có mủ. Một khi va chạm mạnh dễ khiến các nốt mụn rộp bị lở dẫn đến tổn thương nghiêm trọng vùng kín.

Nổi mụn vùng kín nữ do sùi mào gà:

Âm đạo, âm hộ, hai bên mép…vùng kín xuất hiện các nốt sùi li ti màu hồng, sau đó tạo thành mảng lớn có hình dạng giống súp lơ có chứa dịch bên trong. Sau đó các nốt sùi mào gà dễ vỡ gây ra huyết, nhiễm trùng và tổn thương.

Cảnh báo: Đây là hai căn bệnh cực kì nguy hiểm, nếu chậm trễ điều trị có thể khiến chị em phải trả giá đắt.

Gây suy giảm hệ miễn dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn di chuyển ngược dòng, gia tăng các bệnh lí khác ở cổ tử cung, buồng trứng, tử cung.

Gây suy giảm ham muốn tình dục, dẫn đến rạn nứt, làm đỗ vỡ tình cảm của các cặp đôi.

Ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, gia tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn.

Phụ nữ mang thai có thể bị sinh non, sảy thai, trẻ sinh ra bị nhiễm bệnh hay phát triển không bình thường về sau.

Đặc biệt virus HPV gây sùi mào gà thuộc chủng virus gây nên biến chứng gây ung thư cổ tử cung. Do đó sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Vậy nên khi thấy nổi mụn kín nữ, nhất là sau khi “ quan hệ mà không dùng biện pháp bảo vệ” thì hãy đến ngay các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng nổi mụn vùng kín nữ

Để giúp cho chị em có thể loại bỏ nhanh chóng tình trạng nổi mụn vùng kín khi mắc bệnh xã hội, quay lại cuộc sống bình thường , các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ chỉ định thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán “ nhanh chóng – chính xác” để đưa ra các phác đồ điều trị hiện đại .

Dùng thuốc đặc trị ( ở mức độ nhẹ )

Dùng các loại thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm thích hợp với cơ địa của người bệnh để loại bỏ virus gây bệnh, làm tiêu các nốt mụn, giúp vùng kín khôi phục lại trạng thái ban đầu.

++ Lưu ý: Tuy nhiên để dùng thuốc đạt hiệu quả cao, người bệnh phải luôn tuân thủ mọi chỉ định của chuyên gia và tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

Phương pháp ngoại khoa ( kỹ thuật cải tiến)

Đây là những công nghệ mới, là bước đột phá trong y học được ứng dụng để điều trị tình trạng nổi mụn vùng kín mang đến nhiều ích lợi cho người bệnh

++ Liệu pháp gene sinh hoạt INT trị mụn rộp sinh dục: Giúp phá vỡ cấu trúc gene của virus HSV, đồng thời làm lành tổn thương nhanh, loại bỏ các triệu chứng khó chịu, đau ngứa,… trong thời gian ngắn.

++ Phương pháp ALA – PDT trị sùi mào gà: hoạt động theo cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật mới: An toàn, thời gian điều trị nhanh, hồi phục sớm, không để lại sẹo, ngăn chặn tái phát.

Vì thế, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tọa lạc tại 02 Nguyễn Gia Tú, Phú Thuỷ, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận là đơn vị y tế đáng tin cậy cho những bạn đang gặp phải những triệu chứng “nhạy cảm” ở vùng kín. Phòng khám có những yếu tố y tế chất lượng để làm nên địa chỉ điều trị bệnh xã hội hiệu quả.

Bác sĩ chuyên khoa cao tay nghề, có nhiều năm kinh nghiệm, đồng thời tạo cho bệnh nhân một cảm giác an tâm, gần gũi như người thân, giúp cho bệnh nhân không bị ngại ngùng, gặp tâm lý khó khăn trong quá trình điều trị.

Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” hỗ trợ tốt , tạo một không gian khám chữa bệnh tiện nghi và thoải mái, riêng tư cho người bệnh.

Bảo mật thông tin của bệnh nhân là ưu tiên tại nơi đây. Bạn có thể yên tâm vì phòng khám cam kết không lộ danh tính người bệnh.

Mức chi phí vừa phải, giá cả luôn được công khai và niêm yết theo quy định của sở y tế, có chính sách hỗ trợ về chỗ ở và đi lại cho bệnh nhân ở xa và có điều kiện khó khăn.

Thời gian chữa bệnh linh hoạt từ 8h00 – 20h00 giờ, kể cả những ngày lễ tết, tạo điều kiện cho các bạn không có thời gian để thăm khám chữa bệnh.

Dịch vụ chăm sóc chu đáo với ứng dụng công nghệ [ tư vấn và đặt hẹn trước ] với nhiều các ưu tiên như khám không cần chờ đợi, được chỉ định bác sĩ theo yêu cầu, được lựa chọn khung giờ theo mong muốn.

Vì vậy nếu muốn xét nghiệm – điều trị bệnh xã hội do nổi mụn vùng kín. Mọi người có thể liên lạc với bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận theo các cách sau

Hệ thống tư vấn: Gọi đến số 1900866600 hoặc vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến.

Đến trực tiếp địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Phú Thuỷ, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký khám bệnh.